เทคโนโลยีสารสนเทศกับธุรกิจในยุคดิจิทัล

เครื่องมือทางธุรกิจ

– เว็บไซต์ | Website
– บริการออนไลน์ | Online Service
– พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ | E-Commerce
– เนื้อหาที่โดนใจ | Content Marketing
– ใช้เทคโนโลยีเข้าช่วย | Technology

เว็บไซต์

เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด เนื่องจากเป็นมิตรกับ Search Engine มากที่สุด มีซอฟต์แวร์มากมายที่ใช้งานง่ายและเข้าถึงผู้บริโภคได้ง่าย

บริการออนไลน์

– บริการด้านอีเมล | Email
– สังคมออนไลน์ | Social Network
– เทคโนโลยีคลาวด์ | Cloud Technology

พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์

– แบบธุรกิจกับธุรกิจ | Business to Business (B2B)
– แบบธุรกิจกับผู้บริโภค | Business to Consumer (B2C)
– แบบผู้บริโภคกับผู้บริโภค | Consumer to Consumer (C2C)
– แบบอื่นๆ | Other

เนื้อหาที่โดนใจ

เป็นสิ่งที่มีผลต่อการตัดสินใจของผู้บริโภค โดยเนื้อหาไม่จำแป็นต้องเป็นเรื่องเกี่ยวกับการขาย อาจเป็นการให้ความรู้ ทำให้ผู้อ่านไม่รู้สึกว่าเราขายแต่เป็นการให้ ที่แฝงไปด้วยข้อมูลของผลิตภัณฑ์

ใช้เทคโนโลยีเข้าช่วย

– ปัญญาประดิษฐ์ | Artificial Intelligence (AI)
– เทคโนโลยีความจริงเสริม | Augmented Reality (AR)
– เทคโนโลยีเสมือนจริง | Virtual Reality (VR)

สามารถอ่านเนื้อหาทั้งหมดได้ที่นี่

เทคโนโลยีสารสนเทศกับธุรกิจในยุคดิจิทัล (Information Technology for Business in Digital Age) from TouchPoint, RMUTT

รับชมแบบ Motion