fbpx

การใช้งานระบบปฏิสัมพันธ์ทางคอมพิวเตอร์

การออกแบบส่วนของการติดต่อกับระบบมีการนําความรู้จากหลากหลายสาขามาประยุกต์ใช้ เช่น
– ด้านการยศาสตร์ (Ergonomics) (การเคลื่อนไหว/สุขภาพ/สายตา)
– ด้านสถาปัตยกรรมข้อมูล (การออกแบบระบบฐานข้อมูลและการจัดเก็บที่มีประสิทธิภาพ)
– ด้านมานุษยวิทยา (การให้เกียรติผู้ใช้งาน ตามสมควร)
– ด้านสังคมวิทยา (ส่งเสริมด้านการติดต่อสื่อสาร ความรู้ด้านจิตวิทยา (น่าใช้งานเป็น มิตรต่อผู้ใช้)
– ด้านการเรียนรู้ (ทําให้จดจําง่าย)
– ด้านการออกแบบภาพกราฟิก (ทําให้สวยงาม/แสดง เอกลักษณ์/มีความหมาย)
– ด้านการเขียนอธิบายความรู้ (ช่วยให้ใช้ข้อความรวบรัด เข้าใจง่าย)